[Lưu ý] Phụ nữ sau sinh ăn nhãn được không?

Nhãn là một loại trái cây được rất nhiều mẹ bỉm yêu thích nhưng liệu sau sinh ăn nhãn được không, có ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn sữa? Để tìm được câu trả lời chính xác nhất, mời mẹ tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé. 

Mẹ sau sinh ăn nhãn được không?

Nhãn được đánh giá là loại trái cây chứa hàm lượng lớn chất dinh dưỡng, bao gồm sắt, các khoáng chất và vitamin mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên vì hệ miễn dịch còn chưa ổn định nên các mẹ vẫn còn lo lắng đây là loại trái cây gây mất sữa, ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ. Thực tế:

Tăng cường sức khỏe tổng thể

Như đã nói ở trên, nhãn bao gồm khá nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, không chỉ chứa sắt mà còn chứa dồi dào protein. Hợp chất này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của cơ, xương và nâng cao hệ miễn dịch cơ thể. 

Với những mẹ sau sinh mổ, ăn thực phẩm có hàm lượng protein cao như nhãn sẽ giúp tăng khả năng sản sinh tế bào, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương. Thêm nữa, với sự góp mặt của các khoáng chất như photpho, đồng, kẽm, magie trong thành phần thì quả nhãn còn có thể vừa cung cấp dinh dưỡng, vừa làm chậm quá trình oxy hóa hiệu quả.

Cung cấp năng lượng

Trải qua quá trình chuyển dạ, cơ thể phụ nữ sau sinh bị hao hụt nhiều năng lượng. Do đó, bổ sung các thực phẩm giàu năng lượng là điều thực sự cần thiết. Trong đó, nhãn là thực phẩm chứa hàm lượng calo cao nên ăn nhãn cũng là cách cung cấp năng lượng hiệu quả. 

Ngoài ra, nhãn còn có một loại vitamin khác đặc biệt được gọi là vitamin PP . Thành phần này sẽ tham gia vào quá trình tổng hợp, phân hủy các chất để tái tạo năng lượng mới cho cơ thể.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Ăn nhãn còn giúp mẹ bầu giảm căng thẳng mệt mỏi. Vitamin  B trong nhãn có tác dụng hỗ trợ tăng dẫn truyền thần kinh, chữa mất ngủ. Từ đó sẽ giúp các mẹ làm giảm stress và ngăn ngừa tình trạng trầm cảm sau sinh.

Ăn nhãn có tác dụng làm đẹp

Ngoài vitamin B và vitamin PP thì nhãn cũng chứa hàm lượng vitamin C rất dồi dào. Loại vitamin này không còn xa lạ với chị em phụ nữ về khả năng làm đẹp da. Bổ sung vitamin C phù hợp còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cả mẹ và bé khỏi các bệnh như cảm cúm trong thời gian chuyển mùa.

Ăn nhãn giúp lợi sữa

Nhãn cũng được xem là một loại quả hỗ trợ giúp mẹ lợi sữa trong quá trình cho con bú. Sử dụng nhãn ở mức độ hợp lý giúp sữa mẹ về nhiều và giàu dinh dưỡng hơn. Bên cạnh đó thì các thành phần dinh dưỡng của nhãn khi đi vào cơ thể mẹ đều sẽ được chuyển hóa một phần cho bé thông qua sữa mẹ, từ đó bé con sẽ phát triển khỏe mạnh. 

Qua đó, có thể thấy được rằng mẹ sau sinh hoàn toàn có thể ăn nhãn mà không lo ảnh hưởng đến sức khoẻ và nguồn sữa. Tuy nhiên, mẹ nên lưu ý sử dụng với hàm lượng phù hợp để tránh trường hợp ăn sai cách, làm phản tác dụng của nhãn.

Lợi ích của nhãn đối với sức khỏe phụ nữ sau sinh
Mẹ sau sinh ăn nhãn được không?

Mặc dù xét về thành phần thì quả nhãn có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe sản phụ sau sinh nhưng thực chất không đáng kể vì các mẹ chỉ được phép ăn rất ít. Do đó, để nhanh chóng hồi phục và có nguồn sữa ổn định, giàu dinh dưỡng cho con, mẹ nên tham khảo áp dụng Thực đơn 21 ngày từ các chuyên gia trong hội . Lưu ý: thực đơn, cẩm nang được tặng hoàn toàn Miễn Phí!

Một số lưu ý cho bà đẻ khi ăn nhãn

Để tận dụng tối đa hàm lượng chất dinh dưỡng trong nhãn thì mẹ hãy lưu tâm đến một số vấn đề dưới đây: 

1. Mẹ sau sinh nên ăn nhãn với hàm lượng phù hợp

Thường thì sau sinh là thời điểm cơ thể mẹ trở nên yếu và nhạy cảm hơn bao giờ hết. Do đó, mẹ cần lưu ý ăn với hàm lượng phù hợp và khoa học. Gợi ý lượng ăn tiêu chuẩn trong 1 lần là 100 – 200g (mỗi tuần ăn tối đa 3 lần).

Đặc trưng của nhãn có tính nóng, nếu ăn quá nhiều có thể làm mẹ bị nóng trong gây nên các tình trạng táo bón hoặc giảm hoạt động tiết sữa. Thay vào đó, mẹ sau sinh có thể ăn bơ, dưa hấu, cam… và các loại quả giải nhiệt khác mà không lo ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá và quá trình sản xuất sữa. 

Mẹ sau sinh nên ăn nhãn với hàm lượng ít
Mẹ sau sinh nên ăn nhãn với hàm lượng phù hợp

2. Một số trường hợp mẹ sau sinh không nên ăn nhãn

Mặc dù chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng không phải mẹ sau sinh nào cũng có thể ăn nhãn. Một số trường hợp mẹ nên tránh không bổ sung loại thực phẩm này, cụ thể: 

  • Những mẹ mắc tiểu đường: Ăn nhãn có thể làm tăng lượng đường trong máu vì loại quả này chứa lượng đường rất cao. Khi lượng đường trong cơ thể vượt quá mức quy định sẽ khiến những mẹ bị tiêu đường trở nên nặng hơn và thậm chí là tăng cân mất kiểm soát.
  • Người bị huyết áp cao: Nhãn có tính nhiệt nên các mẹ có tiền sử huyết áp cao cũng nên hạn chế ăn bởi chúng dễ gây áp lực lên tim mạch.
  • Những mẹ dễ bị nóng trong: Những mẹ hay bị nóng trong thì cũng không thích hợp ăn loại trái cây này. Mẹ sẽ có nguy cơ nổi nhiều mụn nhọt, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và tác động tiêu cực đến nguồn sữa cho con bú.
Một số phụ nữ sau sinh không nên ăn nhãn
Một số trường hợp mẹ sau sinh không nên ăn nhãn

Như vậy, Sinh Con Theo Ý Muốn đã giải đáp chi tiết vấn đề sau sinh ăn nhãn được không. Hy vọng rằng sẽ giúp mẹ hiểu hơn về thành phần dinh dưỡng của nhãn và an tâm hơn khi lựa chọn sử dụng loại quả này.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo! Hãy liên hệ trực tiếp chuyên gia để được hỗ trợ tốt nhất các vấn đề hoặc mong muốn của bạn!

guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments